ไอเดียมีอยู่ทุกที่ แต่สิ่งที่ยากคือการลงมือทำ - อาชีพเสริมเริ่มไม่ยาก

อาชีพเสริม


เคยมีคนถาม Nick Loper เจ้าของรายการ The Side Hustle Show ที่มักจะแชร์ไอเดียการหารายได้เสริม ว่า

"ถ้าไอเดียที่คุณแชร์มันใช้งานได้จริงๆ คุณจะมาแบ่งปันคนอื่นทำไม"

Nick Loper เลยต้องกลับไปว่า

แรกๆ ผมก็กลัวนะ ถ้าผมมีอะไรที่มันดีมากๆ อยู่กับตัว แล้วถ้าคนอื่นรู้ เค้าคงโดดเข้ามาทำแข่งกับผม 

ในแบบที่ดีกว่า และเร็วกว่า

แต่มาในวันนี้ ผมเข้าใจว่า ทุกคนต่างยุ่งกับสิ่งที่ตัวเองทำมากเกินกว่าจะกระโดดเข้ามาขโมยไอเดียของคนอื่น

ผมคิดว่าบางไอเดียมันน่าสนใจนะ แต่ต้องบอกว่าผมไม่มีเวลาหรือความสามารถที่จะทำมัน

และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ไอเดียมีอยู่ทุกที่ แต่สิ่งที่ยากคือการลงมือทำให้มันเป็นจริง 

...

สิ่งที่ยากในการทำอาชีพเสริมบางทีมันไม่ใช่เรื่องว่าเรามีไอเดียหรือไม่มีไอเดีย

แต่มันคือเรื่องของการทุ่มเททำให้มันเป็นรูปเป็นร่างมากกว่า

เพราะมันต้องอาศัยทั้งแรงกายและแรงใจมหาศาล

เอาเป็นว่าสำหรับใครที่กำลังเริ่มต้น 

มองหารายได้ช่องทางที่สอง สาม หรือ สี่

ผมก็ขอเป็นกำลังใจให้ครับ

Comments