คุณสามารถเรียนทักษะใหม่ๆ ที่ใช้สร้าง รายได้เสริม ในเวลา 20 ชั่วโมง - อาชีพเสริมเริ่มไม่ยาก

รีวิวหนังสือ กฏ 20 ชั่วโมงแรก


ในรายการของ Lewis House ที่ได้เชิญ Alex Hormozi  เจ้าของบริษัท Acquisition.com 


ได้พูดถึงแนวคิดที่ น่าสนใจเกี่ยวกับการเรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ 


ว่าเราสามารถฝึกทักษะใหม่ ๆ ได้ภายใน 20 ชั่วโมง


เรื่องนี้มันทำให้ผมนึกถึงหนังสือที่ชื่อ กฎ 20 ชั่วโมงแรก 


ของ Josh Kaufman ที่อธิบายว่า 


การเรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ นั้นใช้เวลาแค่ 20 ชั่วโมงก็มากเพียงพอ



รีวิวหนังสือ กฏ 20 ชั่วโมงแรก


เรื่องนี้มันสำคัญยังไง ? ต้องบอกแบบนี้ครับว่า ผมเองเคยเจอเหตุการณ์ในทำนองที่ว่า

เห็นไอเดียอาชีพเสริมที่น่าสนใจ อยากทำ

แต่พอมองย้อนกลับมาที่ตัวเอง ก็พบว่าตัวเองไม่มีทักษะที่จะทำอาชีพเสริมนั้นเลย

แต่ถ้ามองในแง่ดีว่า ทักษะบางอย่างเนี่ย มันใช้เวลาแค่ 20 ชั่วโมงในการฝึก

มันก็พอใช้งานได้แล้ว(พอใช้งานได้ไม่ได้แปลว่าดีเลิศนะครับ)

แปลว่าถ้าผมเจียดเวลาตอนเย็นวันละ 2 ชั่วโมง 5 วัน

ใน 2 สัปดาห์ ผมจะสามารถเรียนรู้ทักษะใหม่มา 1 ทักษะ

แต่การที่จะใช้เวลา 20 ชั่วโมงให้คุ้มค่านั้น

มันต้องค่อนข้างปราณีตกับเวลาที่เราใช้ฝึกสูงอยู่ทีเดียว

ซึ่งในหนังสือ “กฏ 20 ชั่วโมงแรก” เค้าก็จะมีเทคนิคดีๆ

ที่ทำให้เราเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ส่วนตัวแล้วประโยชน์ของหนังสือ กฏ 20 ชั่วโมงแรก

มันทำให้ผม “กล้า” เดินออกจากจุดที่ยืนอยู่ครับ

เพราะรู้แล้วว่าใช้แค่ 20 ชั่วโมงก็เริ่มต้นอะไรบางอย่างได้แล้ว

เล่าเรื่องของตัวเองแล้วกัน อย่างตอนนี้ผมอยากทำ Spreadsheet ขาย

ผมเองก็กำลังฝึกใช้งาน โปรแกรมพวก Spreadsheet อย่าง Excel อยู่

และแน่นอนว่าสำหรับผมมันยากมากแบบ ก.ไก่ ล้านตัว

สำหรับใครที่กำลังกลัวว่าตัวเองจะไม่มีทักษะอะไรเลยที่สร้างรายได้ได้

ผมอยากเป็นกำลังใจให้แล้วบอกว่า ไม่ต้องกลัว มาลองฝึกทักษะใหม่ๆ ภายใน 20 ชั่วโมงกัน

ส่วนมันจะหาเงินได้ไม่ได้นั้น ค่อยว่ากันอีกที


สนใจหนังสือ กฏ 20 ชั่วโมงแรก : คลิกที่นี่


Comments