ขายของได้ดีขึ้น ด้วยการตลาดแบบ Pain-Point Marketing - อาชีพเสริมเริ่มไม่ยาก

เพิ่มยอดขาย ด้วยการตลาดแบบ Pain-Point


การตลาดแบบ Pain-Point Marketing คืออะไร ?


การตลาดแบบนี้คือการตลาดที่มองหาจุดที่ลูกค้าปวดใจ แต่ก่อนที่จะขายสินค้า นักการตลาดจะ “ขยี้” ปมที่เราเจอก่อน เพื่อให้เรารู้สึกคล้อยตาม จากนั้นค่อยเสนอ(ขาย) ทางออกของปัญหาที่เราเจอให้


ตัวอย่างเช่น สมมุติว่าผมกำลังกังวลกับอนาคตว่าถ้าผมเกิดเป็นอะไรไปแล้วลูกๆ จะอยู่ยังไง พอเจอเนื้อเรื่องแบบนี้นึกถึงสินค้าอะไรครับ


แน่นอนว่าต้องประกัน


ถ้าเป็นนักขายประกันแบบธรรมดา เขาจะเปิดฉากโถมขายประกันเลย


ถ้าคุณเจอนักขายประกันเทพๆ เขาจะทำให้เราคล้อยตามเค้าก่อนครับ


เค้าจะเริ่มต้นด้วยการถามก่อนว่า ลูกๆ พี่เป็นยังไงบ้าง ค่าใช้จ่ายต่อเดือนที่พี่หามาให้ลูกพี่อ่ะ เยอะไหม ? 


จากนั้นก็จะค่อยๆ จี้ปมด้วยการแบบ เนี่ยพี่ ถ้าวันนึงพี่เป็นอะไรไป ลูกพี่ เมียพี่จะเป็นยังไง ?


ป๊าด…แค่นึกถึงยังสะอึกเลยครับ


คือมนุษย์เรามันไม่มีใครอยากมีความทุกข์หรอกครับ พอเราเจอเรื่องที่น่ากังวลใจแบบนี้ทีไร เราจะอยากหาทางออกให้เร็วที่สุดทุกที


งั้น ถ้าพี่กังวลเรื่องนี้ พี่มีประกันชีวิตให้ตัวเองและคนในครอบครัวหรือยังครับ


ถ้ายัง ผมมีขายให้พี่นะ 


โห…เจอแบบนี้ นี่ไงครับ หนทางแห่งการพ้นทุกข์มากองตรงหน้าแล้วเนี่ย


ผมพูดเลยว่าพอเจอท่านี้ทีไร ส่วนใหญ่ผมไปไม่เป็นทู้กที


แล้วคุณหล่ะครับ เคยโดนอะไรแบบนี้บ้างหรือเปล่า ?

 

Comments