แสงสว่างจาก Fahad - อาชีพเสริมเริ่มไม่ยาก

วิธีเพิ่ม Follower

ผมอัพ Blog มา 2 เดือนกว่า ตอนนี้มีผู้ติดตาม 10 คน ปรบมืออออ

โอเค เข้าเรื่อง จากที่ผมเคยเล่าไปถึงเทคนิคการขาย Digital Product ของ Modest Mitkus


ตอนนี้ด่านที่ผมติดคือด่านเพิ่มผู้ติดตาม


เห้อ ไอ้เรามันก็ Introvert ตัวพ่อซะด้วยสิ เพื่อนๆ ที่สนิทกันก็ไม่เล่นโซเชียลเลย


ทำไงดีละทีนี้ ?


ระหว่างที่ผมไถทวิต ผมไปเจอทวิตของคุณ Fahad ที่เค้าเล่าถึง


การปั้น Account ให้มี 1000 Follower อย่างรวดเร็ว


และนี่คือเทคนิคที่คุณ Fahad แชร์มา และผมไม่เคยคิดถึงมันเลย

โดยเบสิคแล้ว เวลาที่ใครต่อใครบอกเทคนิคว่า ถ้าจะปั้นผู้ติดตาม “คุณต้องมอบคุณค่าให้ผู้อื่น” Fahad ย้ำแบบนี้ครับว่า ถ้าเรามีคุณค่า แต่คนอื่นมองไม่เห็น มันจะมีประโยชน์อะไร

แล้วทำยังไงถึงจะให้คนอื่นมองเห็น ? บอกแบบนี้ครับว่าเราต้องเป็นลูกรักของ Algorithm เสียก่อน

โดย Fahad เล่าว่าใน Social Media เรามีกิจกรรมแค่ 4 อย่างเท่านั้นที่ทำได้


1.โพสต์
2.กดไลค์
3.คอมเมนต์
4.แชร์

และอ่านดีๆ ตรงนี้สำคัญนะครับ  นะครับ Social Media ส่วนใหญ่เกลียดคนที่เอาแต่โพสต์ครับ

เทคนิคที่ Fahad แชร์มาก็คือว่า คุณต้องทำยังไงก็ได้ให้คนอื่นเห็นคุณ วิธีการก็คือ ทำไอ้กิจกรรม 3 อย่างที่เหลือนอกจากโพสต์นั่นแหละ


แต่จุดสำคัญมันคือตรงนี้ครับ Fahad เล่าว่าสิ่งที่เขาทำเป็นประจำคือ ไล่ตอบข้อความชาวบ้าน


ทีนี้การตอบมันก็มีศาสตร์ของมันอีก เราจะมาตอบแค่แบบ “ขอบคุณครับ” อะไรแบบนี้ไม่ได้ จังหวะนี้แหละที่การสร้างคุณค่ามีบทบาท


“คุณต้อง Comment อะไรก็ได้ให้ตัวโพสต์มันน่าอ่านคืน” นี่แหละครับหลักการ

หลังจากทำความเข้าใจหลักการต่างๆ วินาทีนั้นผมเหมือนผม “คลิก” อะไรบางอย่าง เหมือนมีแสงสว่างส่องเข้ามาในหัวผมเลย


สุดท้ายผมก็เลยทักไปอวยพรขอให้ Fahad ผู้ติดตามถึงหมื่นคนไวๆ


และตอนนี้เขายังเงียบอยู่ครับ ไม่ตอบผมกลับมาเลย


Comments